Monday 11 January 2016

Quà tết biếu gì cho độc lạ?

Gà Đông Tảo

Gà Đông Tảo đắt tiền là nhờ cặp chân to đặc biệt. “Con gà đẹp phải có chân to, cựa dài, chân vẩy thịt tròn đều, mào đẹp, tếch dài, lông mượt, dáng thẳng cân đối” - anh Minh nói, chủ một trang trại nuôi và kinh doanh gà Đông Tảo tại TP.HCM.

Theo anh Minh, gà Đông Tảo đủ điều kiện biếu tết có giá thấp nhất 500.000 đồng/kg. Còn gà làm thịt, chân nhỏ giá khoảng 300.000 đồng/kg. Riêng gà đẹp có giá bán lên tới 2 triệu đồng/kg. Như vậy, với những con trưởng thành, đẹp, có trọng lượng 5 kg thì người mua phải bỏ ra khoảng 10 triệu đồng/con.

Anh Minh cho biết thêm: “Ngày thường bán được 10-15 con gà thịt cho các nhà hàng, khách sạn và bán gà giống với đầu ra ổn định. Còn tháng tết, sức mua tăng mạnh nên doanh thu có thể lên tới 2 tỉ đồng!”.

Nhiều chủ trại gà khác cho biết thêm hiện nay thương lái người Việt lẫn người Trung Quốc đang tìm mua gà Đông Tảo với số lượng lớn để xuất bán sang Trung Quốc. Lý do là Trung Quốc cũng có tết cổ truyền tương tự như nước ta nên có nhu cầu tiêu thụ cao trong dịp này.

Linh chi bonsai
Màu đỏ của nấm linh chi cảnh tượng trưng cho may mắn. Nấm Linh Chi Bonsai là một loại nấm quý có thể sống rất lâu. Với mục đích tốt cho phong thủy nơi ở, những chậu nấm linh chi mini sẽ tạo một góc riêng cho nơi ở của bạn. Anh Lê Anh Tuấn, chủ cơ sở nuôi trồng và cung ứng nấm linh chi Việt Hương (xã Bình Minh, Trảng Bom, Đồng Nai), cho hay từ giữa năm 2015, cơ sở đã chuẩn bị làm hàng cho dịp tết. Tháng gần tết, cơ sở bán hơn 5.000 bịch nấm linh chi, tăng 2.000 bịch so với cùng kỳ năm ngoái.

Nấm linh chi bonsai bán khá chạy. Giá nấm linh chi bonsai dao động từ 200.000 đồng đến 10 triệu đồng/cây tùy vào số lượng gốc nấm, tạo hình, trang trí.

Tuy vậy, để có được một chậu nấm linh chi bonsai phải trải qua một thời gian dài nuôi và chế tác nấm trong điều kiện vô cùng đặc biệt, kéo dài hơn nửa năm.

Bưởi hình bản đồ
Quả bưởi có hình bản đồ Việt Nam, nổi bật ngôi sao năm cánh và chấm sáng màu thể hiện 2 quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa.
Ông Võ Trung Thành, Chủ nhiệm câu lạc bộ sản xuất trái cây tạo hình ấp Phú Trí A, cho hay tùy vào chất lượng, màu sắc, cành lá, đường nét mà giá từng loại bưởi dao động khác nhau. Ví dụ bưởi hồ lô, đào tiên hồ lô được bán với giá từ 300.000 đến 800.000 đồng/trái; bưởi tài lộc thỏi vàng đồng tiền từ 800.000 đến 1,2 triệu đồng/trái; bưởi bản đồ giá trên 1,3 triệu đồng/trái.

“Bưởi in hình bản đồ Việt Nam có liên quan đến vấn đề chủ quyền biển Đông nên có nhiều đại lý đặt hàng” - ông Thành thông tin.

Những người sản xuất sản phẩm độc, lạ cho giá trị cao, không phải lo lắng đầu ra, doanh thu hàng trăm triệu đến cả tỉ đồng chỉ trong một tháng gần tết. Theo GS Võ Tòng Xuân, trong điều kiện hội nhập sâu, Việt Nam cần cạnh tranh bằng những loại cây, con độc đáo mà phương Tây hoặc các nước trong khu vực không sản xuất như gạo hữu cơ, gạo đặc sản... Trong đó sản xuất các sản phẩm độc, lạ phục vụ mùa tết cũng là thị trường tiềm năng, giá trị cao.

Bùi Hồng Thảo

No comments:

Post a Comment

Rất mong nhận được sự đóng góp tích cực của quý bạn đọc.