Wednesday 6 January 2016

Bí quyết làm thịt kho tàu ngon thơm nức mũi

Bí quyết nấu ngon ở món này đơn giản nhưng cực quan trọng đó là thịt ngon, nạc mỡ cân đối, nước mắm ngon thượng hạng, dừa tươi ngon, tai vị và tỏi ngon băm nhuyễn. Nồi thịt kho của bạn sẽ thơm phưng phức mà lại thoang thoảng mùi thịt quay. Độc đáo là ở chỗ đó!


Thịt kho tàu mà ngon thì lên màu đỏ đẹp, thịt thơm đậm đà có vị hơi ngọt của đường mà lại thơm nhẹ mùi thịt quay.

Cách kho thịt ngon

1. Tẩm ướp thịt

- Bạn cũng có thể ướp với gia vị và hành tỏi 15 phút rồi làm chín sơ bằng cách chiên qua dầu ăn trước 1 ngày xong bọc kín và bảo quản trong tủ lạnh.

- Tuỳ theo sở thích cá nhân mà bạn ướp hành, tỏi, sả, tiêu ớt, mắm muối gia vị hay cả ngũ vị hương, húng lìu, hồi quế và thậm chí là quả mắc mật xay nhỏ. Sự kết hợp và biến tấu là do bạn.
- Cá nhân mình thích ướp tiêu sọ đập dập vì nó cho món kho một mùi thơm rất riêng, thêm chút mắm muối, nhiều hành củ, 1 - 2 tép tỏi và nước màu caramen

Mách nhỏ: nước màu giúp lên màu đẹp cho thịt kho tàu, để mùi vị và màu như ý, bạn nên thắn nước màu tại nhà

2. Kho thịt

- Đảo thịt cho săn rồi cho nước dừa vào xăm xắp mặt thịt. Đun sôi, hớt bọt, hạ lửa và đun liu riu chừng 30 phút thì kiểm tra một lần. Sau khoảng 1 tiếng là được, nhưng cũng tuỳ là bạn thích ăn mềm đến thế nào và phụ thuộc vào thịt heo dai mềm sao nữa. Trong quá trình đun cho mềm thịt bạn nướng cho thơm 2 cái tai vị cho vào nồi, rồi đập 5 tép tỏi dập để tăng mùi thơm cho món ăn. Nồi thịt kho có mùi thịt quay chính là ở điểm này.

- Nếu bạn om nhiều thịt cùng một lúc thì bạn nên chia ra làm nhiều mẻ xào, kẻo thịt chảy nước chứ không săn mà hành tỏi cũng không được phi thơm.

Bùi Hồng Thảo

No comments:

Post a Comment

Rất mong nhận được sự đóng góp tích cực của quý bạn đọc.