Saturday 20 February 2016

Massage bấm huyệt Shiatsu kiểu Nhật là gì?

Massage Shiatsu

Massage Shiatsu (liệu pháp bấm huyệt ấn bằng hai ngón tay cái do giáo sư Tokujiro Namikoshi sáng lập ra) “Shi” có nghĩa là ngón tay và “atsu” là ấn, đè. Shiatsu có nghĩa là “dùng ngón tay để ấn”. Shiatsu là thủ thuật dùng ngón tay cái, các ngón khác và lòng bàn tay, với sự trợ giúp của dụng cụ bất kỳ (cơ học hay loại khác) để tạo áp lực trên da. Kỹ thuật này phát huy sức mạnh và tập trung năng lượng trên các đầu ngón tay, tác động lên các huyệt đạo, khơi dậy nguồn năng lượng bên trong cơ thể. Điều này giúp lưu thông khí huyết, kích thích quá trình trao đổi chất, cho bạn làn da khỏe và tươi sáng. 

 Theo lý thuyết của Shiatsu, bất kỳ một tình trạng sai lệch chức năng nào của cơ thể cũng có thể chỉnh sửa lại được bằng cách kích thích bộ phận bị sai lệch, giúp nó tái lập lại chức năng bình thường. Thí dụ như các chứng đau đầu, đau nửa đầu (migraine), cao huyết áp, huyết áp thấp, mất ngủ, đau cơ, đau bụng kinh và chuột rút (vọp bẻ). Khi điều trị bằng Shiatsu, người bệnh không cần dùng thêm bất kỳ loại thuốc nào.

Shiatsu cũng có thể chữa trị các bệnh về da. Thông thường chúng ta dùng kem bôi nhẹ lên mặt để giữ cho da khỏe đẹp; nhưng với Shiatsu, chỉ cần xoa bóp mặt. Đối với da khô, Shiatsu có tác dụng kích thích tuyến nội tiết làm tăng tiết chất nhờn. Đối với da nhờn, Shiatsu lại giúp làm giảm tiết chất nhờn.

Shiatsu không thể chữa trị ung thư, tiểu đường... nhưng có hiệu quả rất tốt với những bệnh như viêm khớp. Kể cả trường hợp gãy xương do tai nạn, Shiatsu cũng giúp vết thương chóng lành.

Dịch vụ massage bấm huyệt Shiatsu kiểu Nhật kết hợp massage Thái và đá nóng (75 phút) tại Khỏe Massage sẽ giúp bạn cảm nhận sự thư thái hoàn toàn.

Bước 1: Xông hơi giải trừ chất độc, bài tiết mồ hôi, làm ấm cơ thể, thải các độc tố qua các lỗ chân lông nhờ đó giúp da mịn màng, giải cảm. Đặc biệt, xông hơi còn giúp cơ thể phân hủy một lượng mỡ nhất định để điều nhiệt, giúp bạn giảm béo, làm gọn vòng bụng mà không bị nhăn da.


Bước 2: Các kỹ thuật viên massage nhẹ nhàng làm giãn cơ bắp, giảm sự mệt mỏi, tạo cảm giác thư giãn tối đa bằng tinh dầu thiên nhiên.
Khỏe Massage
Bước 3: Kết hợp với liệu pháp bấm huyệt shiatsu kiểu Nhật và chườm đá nóng. Day huyệt Shiatsu sẽ kích thích sâu và mạnh vào các huyệt đạo, kích thích lưu thông khí huyết trong cơ thể, tạo cảm giác hoàn toàn thư thái và tiếp thêm luồng sinh khí mới cho cơ thể.
Bùi Hồng Thảo

No comments:

Post a Comment

Rất mong nhận được sự đóng góp tích cực của quý bạn đọc.