Sunday 27 March 2016

Cùng đọc bí quyết của cô bạn Navneet đạt IELTS 9


Hôm nay Navneet Gridhar - một cô bạn xinh xắn từ Ấn Độ, có tiếng mẹ đẻ là Hindi sẽ nói cho chúng ta nghe về bí quyết giúp cô ấy đạt IELTS 9, nó có thể giúp bạn cải thiện việc làm bài IELTS test và đạt được kết quả tốt hơn - chúng ta hãy cùng nghe Navneet chia sẻ nhé.

"Về phần nghe, việc tập trung là quan trọng nhất và thực hành chính trong điều kiện môi trường bài thi là chìa khóa để đạt điểm tốt. Thậm chí chỉ cần nhìn vào câu hỏi là bạn có thể đoán về loại câu trả lời phù hợp, như là con số, một từ, hai từ hoặc kết hợp cả số và từ. Gạch dưới từ chính trong các câu hỏi là ý kiến hay để nắm bắt tốt hơn trong đoạn ghi âm.

Tôi đọc rất nhiều sách điện tử vì thế phần đọc với tôi không quá khó khăn, tuy nhiên, bạn cũng cần xây dựng vài chiến lược cho phần đọc. Xem qua các câu hỏi trước khi bắt tay vào làm sẽ giúp bạn nhận ra nội dung chính trong đoạn văn và cũng như phần nghe, chỉ cần gạch dưới từ chính trong câu hỏi để trong khi lướt qua toàn bộ đoạn văn bạn có thể tìm thấy câu trả lời một cách dễ dàng. Đừng nóng vội - đừng quyết định ngay câu trả lời khi chỉ nhìn qua từ chính - thỉnh thoảng có câu hỏi mẹo đấy. Đọc từng câu hỏi cẩn thận để tìm chính xác thông tin được hỏi.
Phần viết yêu cầu việc hiểu cơ bản về cách viết học thuật chẳng hạn như ngữ pháp, từ vựng và kết cấu bài luận. Đối với phần viết, điều quan trọng là phải có ý kiến riêng về các chủ đề chung liên quan đến chính trị, giáo dục, xã hội, tự nhiên và khoa học cho đến vài lĩnh vực khác, vì thế bạn nên đọc báo và làm quen với tất cả các khía cạnh quan trọng tác động đến cuộc sống của chúng ta. Phát triển quan điểm cá nhân là cần thiết vì bạn sẽ được hỏi trong bài kiểm tra. Đọc các bài luận hay để hiểu kết cấu bài luận. Viết bất kỳ chủ đề nào được được ra và nhờ chuyên gia kiểm tra.

Phần nói một lần nữa lại liên quan đến ý kiến cá nhân vì thế trong khi chuẩn bị các đề tài cho phần viết thì bạn cũng đang chuẩn bị cho phần nói luôn. Đọc các chủ đề từ blog và thực hành thực tế với sự giúp đỡ của một người trong khung thời gian thi. Vì không phải là người bản ngữ, nên việc chuyện trò bằng tiếng Anh nhiều sẽ chuẩn bị tốt hơn cho kỳ thi.

Tôi nghĩ thậm chí trước khi bắt đầu chuẩn bị kiểm tra, thì điều quan trọng là phải phân tích điểm mạnh và yếu của chính bạn trong 4 loại kỹ năng của bài kiểm tra. Ví dụ, nếu một người có vốn từ vựng tốt thì sẽ có nhiều lợi thế trong phần viết và nói và không phải nổ lực nhiều để hoàn thành bài kiểm tra. Vì thế sự tập trung có thể được chuyển qua các phần khác của bài kiểm tra và căn cứ trên đó có thể quyết định phương pháp học và sự phân bổ thời gian."

Chúc bạn có được thông tin bổ ích từ phần chia sẻ này của Navneet.
Bùi Hồng Thảo

No comments:

Post a Comment

Rất mong nhận được sự đóng góp tích cực của quý bạn đọc.