Tuesday 26 April 2016

Bí quyết có da mặt đẹp khi mang thai

Nám da, tàn nhang, da sậm màu, nổi mụn,.... là những hiện tượng mà mẹ bầu nào cũng có thể gặp phải trong quá trình mang thai. Rất nhiều chị em phụ nữ khi mang thai thì đều mặc cảm vì khuyết điểm này của làn da. Bản thân mình qua 2 lần mang thai cũng không là ngoại lệ.

Vậy bí quyết nào để làn da luôn được trắng hồng, rạng rỡ, mịn màng xinh đẹp trong suốt quá trình mang thai?
Mình sẽ chia sẻ vài bí quyết của bản thân và thông tin lượm lặt để các mẹ cùng tham khảo nhé.
Thật ra bà bầu hay bị nám, sạm đen là do sự thay đổi nội tiết tố trong quá trình mang thai. Mặc dù được an ủi là sau khi sinh, vết nám sẽ tự biến mất, nhưng thú thực, nghĩ mang gương mặt xấu xí đó trong suốt 9 tháng bầu bì thì chả ai muốn. 
 
Da mình thuộc loại da dầu nên vấn đề nổi mụn là không tránh khỏi, đặc biệt trong quá trình mang thai các đốm mụn lại lâu lành hơn và thường để lại nhiều khuyết điểm trên da.

RỬA MẶT SẠCH 2 LẦN/NGÀY VỚI SỬA RỬA MẶT PHÙ HỢP VÀ TẨY TẾ BÀO CHẾT

Mặc dù là da dầu, nhưng mình không quá lạm dụng các sản phẩm đặc trị dành cho da dầu vì dùng nhiều sẽ làm khô da, như vậy sẽ không tốt, do tác dụng của dầu trên da là giúp da mịn màng và trẻ hóa mà! (Người có làn da dầu thường ít nếp nhăn hơn các loại da khác. ^_^) Thế nên sản phẩm rửa mặt mà mình thường hay dùng là loại cho da hỗn hợp.

Sữa rửa mặt lựu Enesti DaytoDaySữa rửa mặt lựu Enesti DaytoDay chứa nhiều Vitamin C, Vitamin E, Beta Caroten, kẽm, Selen và Polyphenol bảo vệ cơ thể khỏi các gốc tự do gây lão hóa, đặc biệt các chất chống oxy hoá, bảo vệ tế bào có hiệu lực lớn hơn 3 - 4 lần so với trà xanh hoặc rượu vang đỏ, các Flavonoids giúp da không bị khô, tạo hiệu ứng cân bằng trên da, giúp tế bào tối ưu quá trình trao đổi chất, tinh chỉnh các lỗ chân lông, cho làn da mềm mại.



Sữa rửa mặt cho da nhờn, da hỗn hợp Shiseido Ibuki Purifying Cleanser



Sữa rửa mặt cho da nhờn, da hỗn hợp Shiseido Ibuki Purifying Cleanser chứa những hạt li ti phân bố đều khắp trong chất kem mịn màng, Shiseido Ibuki Purifying Cleanser nhanh chóng tạo bọt và nhẹ nhàng lấy đi bụi bẩn, dầu nhờn dư thừa tích tụ trên bề mặt da, giúp loại bỏ những nguyên nhân gây hình thành viêm nhiễm và vùng da xỉn màu. Bên cạnh đó, những hạt li ti siêu nhỏ còn có nhiệm vụ làm bong tróc lớp tế bào chết trên da, tạo điều kiện để sản sinh tế bào mới cho làn da mịn màng.
Không chỉ giúp cho da thông thoáng, sạch sẽ, Shiseido Ibuki Purifying Cleanser còn tác dụng bảo vệ độ ẩm tự nhiên, giúp tăng cường sức đề kháng cho các tế bào của da chống lại những tác nhân gây hại. Shiseido Ibuki Purifying Cleanser hỗ trợ tối ưu cho các sản phẩm dưỡng da của dòng mỹ phẩm Shiseido Ibuki phát huy tác dụng trong việc phục hồi lại sức sống và cải thiện những thương tổn trên da. Bằng cách làm sạch những tạp chất và loại bỏ những nguy cơ làm hại đến da, sản phẩm tạo điều kiện tốt nhất để da hấp thu dưỡng chất trong các bước chăm sóc da tiếp theo, giúp mang lại làn da mịn màng, tươi sáng.

Giữa hai lần rửa mặt mình còn rửa mặt bằng nước thường và dùng giấy thấm dầu. Một tuần hai lần, bạn nhớ tẩy tế bào chết trên da mặt để da trông mịn màng, tươi mát, không bị những đốm bong tróc trên da, nhớ nhé.

Gel tẩy da chết dạng hạt Eveline Beauty Derm Q10 RGel tẩy da chết dạng hạt Eveline Beauty Derm Q10 R có công thức đặc biệt, gel tẩy da chết dạng hạt Eveline Beauty Derm Q10 R nhẹ nhàng tẩy sạch tận gốc các chất cặn bã, dầu thừa và các tế bào chết trên da, thúc đẩy quá trình tái tạo da. Vitamin A, E trong gel giúp tái tạo tế bào da mới, giảm các vết nhăn, đồng thời dưỡng ẩm hoàn hảo cho làn da mềm mịn. Các hạt phân tử ở dạng tròn nên hoàn toàn không gây tổn thương cho da. Nhờ đó, làn da được phục hồi, thúc đẩy quá trình tái tạo, cho sắc da luôn tươi sáng.




NƯỚC CÂN BẰNG DA, KEM DƯỠNG TRẮNG SÁNG, KEM DƯỠNG DA VÙNG MẮT, KEM TRANG ĐIỂM ĐA CHỨC NĂNG VÀ MẶT NẠ KIỂM SOÁT DẦU & SE KHÍT LỖ CHÂN LÔNG

Hì hì hì.... nghe nhiều thấy phát ớn nhỉ! Nhưng đó chính xác là những gì mình dùng để có da sáng đẹp mịn màng. Sau bước rửa sạch mặt là dùng nước cân bằng da. Nước cân bằng da có tác dụng loại bỏ các tế bào chết, tái tạo và làm sáng làn da xỉn màu, ngăn ngừa sự mất cân bằng độ ẩm và độ pH trên da, cho da mềm mại.
Để tránh sạm nám và xỉn màu da, mình thường dùng kem dưỡng trắng da sử dụng công thức dưỡng da độc đáo đến từ Nhật Bản giúp làm mờ các đốm đen, vết thâm nám hoặc các vùng da ngả vàng, cải thiện hiệu quả tông màu da, đồng thời làm mịn các vùng da khô, giảm sự xuất hiện của nếp nhăn, giúp làn da trắng sáng và tươi trẻ hơn. Kem chứa thành phần Bisabolol và Vitamin E có tính kháng gốc tự do cực mạnh sẽ ngăn chặn quá trình sản sinh hắc sắc tố làm đen da Melanin, loại bỏ nguyên nhân gây sạm nám từ sâu bên trong. Đồng thời, sản phẩm giúp cung cấp dưỡng chất, làm tăng độ mềm mại của da mà không gây bóng nhờn nhờ công thức kết hợp của tinh dầu oliu, tinh dầu hạt nho và tinh dầu hạnh nhân Argania Spinosa.

Kem dưỡng da vùng mắt dành có các mẹ mang thai ở ngoài độ tuổi 30, vì từ độ tuổi này trở đi, xung quanh mắt đã bắt đầu xuất hiện các nếp nhăn, kể cả da dầu, nên để tăng thêm sức sống và sự tươi trẻ cho đôi mắt, các mẹ nên dùng thêm kem dưỡng da vùng mắt

Tiếp theo, để tự tin với làn da đẹp được che khuyết điểm, mình dùng kem trang điểm BB cream che phủ mọi khuyết điểm trên da, cải thiện tông màu da nhờ khả năng kiểm soát tốt bề mặt làn da, giúp da trông mịn màng, sáng khỏe hơn. Thành phần chiết xuất từ trà xanh Jeju kết hợp với khoáng chất từ đất sét giúp kiềm dầu, ngừa mụn, chống nhăn. Chất chống nắng cực mạnh SPF50+ PA+++ bảo vệ da khỏi tác dộng của các tia có hại trong ánh nắng mặt trời, duy trì lớp trang điểm tự nhiên trong nhiều giờ.

Cuối cùng là đắp mặt nạ đều đặn vào buổi tối trước khi đi ngủ, một tuần đắp 2 - 3 lần. Sản phẩm mà mình ưa dùng đó là kem đắp mặt nạ kiểm soát nhờn Gamarde Sebo-Control với công thức chứa nước khoáng Gamarde, cao lanh, tinh dầu bạc hà, dầu cọ, dầu hướng dương, sản phẩm hỗ trợ làm sạch và dưỡng ẩm, cân bằng, thu hẹp lỗ chân lông, điều tiết chức năng da, cho bạn làn da trắng sáng, sạch mụn và không bóng dầu. Dùng rồi mới thấy cảm nhận rất tuyệt vời, sau khi đắp mặt nạ và rửa sạch, mình dùng nước cân bằng da. Da chạm vào thật mát mịn, không còn mụn đầu đen hay đầu trắng gì nữa, dầu tiết ra trên mặt cũng giảm hẳn.

Ngoài ra các mẹ nên ăn uống đầy đủ chất, uống thuốc bổ dành cho mẹ bầu đều đặn và thường xuyên để luôn có sức khỏe tốt và tâm trạng tươi tắn, thoải mái trong suốt thời gian mang thai.
Chúc các mẹ luôn xinh tươi và khỏe đẹp.
Bùi Hồng Thảo

No comments:

Post a Comment

Rất mong nhận được sự đóng góp tích cực của quý bạn đọc.