Friday 11 March 2016

Các nhà khoa học vừa khám phá ra một loại khuẩn có thể ăn các chai nhựa



Các nhà khoa học ở Nhật Bản vừa khám phá ra một chủng vi khuẩn có thể ăn các chai nhựa, một tìm kiếm có thể giúp giải quyết vấn đề ô nhiễm chai nhựa đang phát triển ngày càng nhanh trên thế giới.

Chủng vi khuẩn này có thể phân hủy một trong các loại nhựa phổ biến nhất hiện nay gọi là nhựa PET (polyethylene terephthalate). Đây là loại thường được sử dụng để làm các chai nhựa, mỹ phẩm và dụng cụ làm sạch trong gia đình.

Nghiên cứu được xuất bản trong tạp chí Khoa học vào thứ sáu tuần rồi, nói rằng "Khuẩn Ideonella sakaiensis có thể phân hủy nhựa bằng cách sử dụng hai loại enzyme để thủy phân nhựa PET và một phản ứng chính, cuối cùng phân tách nhựa về các hạt cơ bản."

Điều này thật sự là một tin tốt cho môi trường. Gần một phần ba tất cả nhựa phế thải rơi ra môi trường tự nhiên và làm tắt nghẽn cơ cấu hạ tầng, WEF (Hiệp hội kinh tế thế giới) cảnh báo.

WEF báo cáo, căn cứ trên phân tích của 20 nghiên cứu và phỏng vấn với 180 nhà khoa học, cũng chỉ thu gom và tái chế được 14% rác thải nhựa toàn cầu.

Tháng 9 năm ngoái, các nhà nghiên cứu cũng đã tìm ra một loại mọt có số bằng cách ăn mút xốp và những loại nhựa khác.
Trích CNN NewSource.
Bùi Hồng Thảo

No comments:

Post a Comment

Rất mong nhận được sự đóng góp tích cực của quý bạn đọc.