Friday 25 March 2016

Bí quyết đạt điểm IELTS như mong muốn

Những lầm tưởng tai hại khi học IELTS
Bạn đang có giấc mơ đi du học? Bạn muốn khởi đầu sự nghiệp tại những công ty đa quốc gia lừng lẫy? Bạn muốn đi dạy ở các trung tâm ngoại ngữ? Bên cạnh việc chuẩn bị một nền tảng kiến thức chuyên môn vững vàng, IELTS chính là “tấm vé thông hành” đưa bạn chạm gần hơn với ước mơ của mình. Nhưng liệu bạn có hiểu đúng về IELTS hay chưa? Hãy xem tôi có “nói trúng tim đen” của bạn không nhé!

Học mẹo, học tủ: Học IELTS với tâm lý đối phó, khi “trúng tủ” thì điểm sẽ rất cao nhưng năng lực thực tế lại không đảm bảo. Có không ít trường hợp các bạn trẻ bị “tủ đè” rồi lại móc ví ra thêm một khoản chi phí học luyện và thi lại rất lãng phí công sức, tiền bạc và thời gian.

Thích điểm càng cao càng tốt: Xin hỏi bạn “Điểm cao quá để làm gì?”. Thực tế, chúng ta nên xác định rõ mục tiêu rõ ràng khi học thi IELTS, bởi tùy trường hợp và hoàn cảnh sẽ yêu cầu từng số điểm cụ thể, tất nhiên điểm cao thì tốt nhưng hãy cân nhắc kỹ để “lượng sức mình” các bạn nhé.

Tài liệu tham khảo “hằm bà lằng”: Mỗi đầu sách và tài liệu về IELTS sẽ có những phương pháp riêng, cho nên đọc càng nhiều nguồn ta càng dễ bị “nhiễu” kiến thức. Nhiều bạn còn có thói quen “săn” những tài liệu luyện thi IELTS trực tuyến mà không quan tâm đến độ tin cậy, dễ bị “tiền mất tật mang”.

Tuổi nào cũng thi IELTS được: Nhiều bậc phụ huynh muốn định hướng sớm cho con cũng như mong “khoe” con giỏi nên cũng đăng ký thi IELTS cho con ngay từ nhỏ. Theo khuyến nghị của Tổ chức IELTS thế giới, độ tuổi thích hợp nhất để học và thi IELTS là từ 16 tuổi trở lên, chúng ta không nên “ép trái chín non” với những đề tài có phần rộng lớn và phức tạp trong IELTS.

Không chú trọng đồng đều các kỹ năng: Theo nghiên cứu của Tổ chức IELTS vào năm 2012, điểm bình quân IELTS của thí sinh Việt Nam là 5.9, cao hơn Trung Quốc và Thái Lan. Nhưng chúng ta lại thiếu độ đồng đều giữa các kỹ năng, đặc biệt là kỹ năng Viết và Nghe vẫn còn thấp do người Việt quen cách viết dịch từng từ và chưa có môi trường luyện nói nhiều bên ngoài lớp học.
Chứng chỉ IELTS đem lại cho bạn nhiều lợi thế trong học tập và công việc, nhưng bạn cảm thấy luyện thi IELTS là hành trình thật gian nan?

Bạn muốn học IELTS từ lâu nhưng không biết phải bắt đầu từ đâu?
Bạn nên làm gì để cải thiện đều các kỹ năng và tự tin hơn cho kỳ thi sắp tới?

Hãy tìm kiếm giải pháp cho vấn đề của bạn tại Wall Street English. Đến đây, bạn sẽ được tham gia nhiều hoạt động tương tác thú vị và bổ ích để thực hành cả 4 kỹ năng  Nghe, Nói, Đọc, Viết. Các giáo viên dạy IELTS giàu  kinh nghiệm của WSE sẽ chứng minh rằng bạn  hoàn toàn có thể luyện thi IELTS theo cách rất nhẹ  nhàng, lí thú mà vẫn hiệu quả!


Bạn cũng sẽ có cơ hội được tư vấn trực tiếp với  các chuyên gia của chúng tôi để đánh giá khả năng  tiếng Anh, và nhận được những lời khuyên giúp bạn đạt được thành công với kỳ thi IELTS.

Hội thảo miễn phí và mở rộng cho tất cả mọi người, nhanh tay đăng ký và đừng quên mời bạn bè cùng đến để khám phá cách học IELTS thú vị và hiệu quả cùng Wall Street English
Bùi Hồng Thảo

No comments:

Post a Comment

Rất mong nhận được sự đóng góp tích cực của quý bạn đọc.